Ngày đăng : 27-05-2020 Lượt xem : 1086

Hình ảnh bệnh trĩ nội và trĩ ngoại qua từng cấp độ phản ánh rõ ràng về chứng bệnh trĩ giúp bệnh nhân kịp thời nhận biết và mau chóng chữa để chi phí thấp, phục hồi tình huống sức khỏe tốt hơn. Mời bạn tham khảo thêm bài viết sau để có cái nhìn cụ thể hơn.

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua từng giai đoạn

Bệnh trĩ nội là sự hình thành một số búi thịt dư thừa do thành mạch hậu môn bị căng dãn quá mức, trĩ nội phân biệt với trĩ ngoại qua đường lược ở vùng hậu môn. Trĩ hình thành ở đường lược trên là trĩ nội, trĩ hình thành ở đườn lược dưới là trĩ ngoại. Những hình ảnh bệnh trĩ nội thông qua từng thời kỳ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất về chứng bệnh này.

1. Bệnh trĩ nội thời kỳ đầu

Trĩ nội độ 1 hay trĩ nội thời kỳ đầu, đây là giai đoạn bệnh mới tạo thành, nhưng chưa có triệu chứng nào để bạn có thể cảm nhận nó. Tuy vậy cũng có một vài biểu hiện cảnh báo cho bạn biết như:

» Đi cầu ra máu, máu dính trên giấy vệ sinh và tách rời với phân.

» Bị rối loạn tiêu hóa, thường xuyên táo bón.

Do vị trí búi trĩ nằm ở trên đường lược hậu môn, nơi này không có nhiều dây thần kinh cảm giác nên nếu có cọ xát (giữ phân và búi trĩ) thì bạn cũng không có bất kì cảm giác gì mặc dù có thấy ra máu.`

2. Bệnh trĩ nội thời kỳ 2

Hình ảnh bệnh trĩ nội thời kỳ 2 nghiêm trọng hơn bệnh trĩ nội thời kỳ 1 vì thời gian giữa hai lần ra máu ngày càng rút ngắn lại, lượng máu chảy ra nhiều hơn do búi trĩ đã phát triển to lên. Có thể bạn sẽ cảm thấy đau rát vùng hậu môn, có một vài trường hợp người mắc bệnh trĩ nội cũng mang cả bệnh trĩ ngoại, sẽ thấy cộm ở hậu môn, nếu thăm khám sớm thì sẽ điều trị cả hai trường hợp.

Tuy nhiên ở giai đoạn này, cảm giác đau không nhiều cũng như không thường thấy, chỉ khi đi cầu và dùng sức rặn mới có máu chảy ra, tình trạng này khiến cho nhiều người bị ám ảnh mà không dám đi ngoài. Búi trĩ ở thời kỳ 2 có khả năng làm tắc nghẹt đường đi của phân, người bị bệnh khó đi ngoài và thường phải ngồi rất lâu, hoặc dùng sức.

3. Bệnh trĩ nội thời kỳ 3

Chỉ thấy ra máu nhưng không kèm theo các biểu hiện lạ nào nên nhiều người cũng hay lơ là không chịu đi khám. Đó là cơ hội để bệnh phát triển nặng hơn. Ở giai đoạn này sự ra máu sau khi đi nặng có khả năng thấy rõ do máu chảy ra nhiều, xuất hiện thường xuyên hơn sau khi thải phân ra ngoài.

Bình thường trĩ nội độ 3 sẽ khiến cho người bệnh phải để ý hơn về sức khỏe của bản thân mình, dẫn tới tâm trạng lo sợ, lo sợ. Kèm theo đó là tình trạng búi trĩ giãn dài cũng như sa xuống vùng hậu môn khi đi vệ sinh, phải xài tay đẩy lên thì những búi trĩ mới thụt vào trong được. Đây cũng là thời kỳ người bệnh cảm thấy đau rát hậu môn khi đến đi ngoài, đau lâm râm vùng bụng và dễ bị rối loạn tiêu hóa.

4. Bệnh trĩ nội thời kỳ 4

Thời kỳ 4 của bệnh trĩ nội cũng là giai đoạn nặng nhất, dẫn đến tắc nghẹt đường đi của phân khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tại thời kỳ 4 những búi trĩ đã không còn khả năng co lên và dùng tay đẩy vào cũng không hiệu quả, lúc đi ngoài sẽ thấy búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn, nó luôn trực chờ ở đó và buộc bạn phải điều trị ngay.

Hình ảnh bệnh trĩ nội thời kỳ 4 cũng là thời kỳ khiến cho nhiều người bị ám ảnh vì bị mất máu nhiều, máu dễ chảy ra dù chỉ là tác động nhẹ, ngồi hay đứng lên đột ngột cũng khiến búi trĩ ra máu. Cơ thể bạn luôn trong tình trạng "bốc mùi" và nhiều những bất tiện khác.

Hình ảnh bệnh trĩ nội và trĩ ngoại qua từng cấp độ

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua từng giai đoạn

Búi trĩ hình thành bên dưới đường lược được gọi là bệnh trĩ ngoại, có biểu hiện khá dễ ra là nổi cộm tại bờ vùng hậu môn cũng như bạn sẽ sờ thấy cộm, thấy có cục thịt thừa và da thừa ló ra.

1. Bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu

Trĩ ngoại thời kỳ đầu hay trĩ ngoại độ 1 dễ dàng nhận biết qua hiện tượng nổi cộm hoặc thịt thừa ở xung quanh hậu môn. Do các búi trĩ ngoại có chứa dây thần kinh cảm giác bắt buộc người bệnh sẽ thấy đau rát khi đến đi nặng, tại giai đoạn đầu của bệnh chưa có dấu hiệu nào rõ ràng:

» Đi vệ sinh mót rặn, căng và sưng phồng ở vùng hậu môn.

» Đau rát cũng như tương đối khó chịu ở vùng hậu môn sau khi đi ngoài.

» Chảy ít máu, thường chỉ dính lại trên giấy vệ sinh nếu không chú ý kĩ sẽ không phát hiện.

Dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận ra, nếu như điều trị trong lúc này bệnh nhân có thể dùng thuốc sẽ khỏi, tuy nhiên vì không có nhiều biểu hiện bắt buộc người bệnh thường suy nghĩ rằng lơ là xem nhẹ.

2. Bệnh trĩ ngoại giai đoạn 2

Các búi trĩ phát triển lớn dần và độ sa lồi ra ngoài nhiều hơn, biểu hiện rõ tính chất của căn bệnh.

» Người bệnh thường xuyên bị táo bón, rối loạn tiêu hóa, một số người còn kèm theo bệnh hội chứng ruột kích thích hoặc viêm đại tràng.

» Đau rát tại vùng hậu môn lúc đi cầu, máu dính trên giấy vệ sinh nhiều hơn, cảm giác đau rát hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại độ 2 cũng có thể được kê toa điều trị bằng thuốc, tuy vậy nếu như tiếp tục bỏ thông qua các dấu hiệu của bệnh thì sẽ mau chóng chuyển qua thời kỳ phức tạp hơn.

3. Bệnh trĩ ngoại giai đoạn 3

Bệnh trĩ ngoại độ 3 có thể thấy rõ với các dấu hiệu ra máu nhiều lúc đi đại tiện. Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng bị táo bón, đau rát ở vùng hậu môn nên luôn lo sợ mỗi khi đi ngoài. Vào giai đoạn 3 những búi trĩ sẽ lộ rõ hơn, bạn sẽ thấy rõ mớ thịt thừa ở vùng hậu môn, chúng đã mất đi khả năng tự co lên, buộc bạn phải dùng tay đẩy vào.

external hemorrhoids

4. Bệnh trĩ ngoại giai đoạn  4

Bệnh trĩ ngoại độ 4 là thời kỳ những búi trĩ mất hoàn toàn chức năng tự co lên, người bị bệnh cũng chẳng thể dùng tay đẩy chúng vào trong.

Giai đoạn này bệnh gây ra nhiều ám ảnh và lo lắng:

» Dễ ra máu, xuất huyết đỏ tươi khiến cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng, dễ bị nhiễm trùng vùng hậu môn.

» Quá trình thải phân bị tắc nghẽn, sa lòi búi trĩ thường xuyên.

» Phân kẹt lại trong các búi trĩ gây nên tình trạng

» Dễ nhiễm khuẩn, lở loét, hoại tử vùng hậu môn.

» Đau đớn nhiều khi đi ngoài

» Luôn cảm thấy đau tức, nặng nề ở hậu môn.

external hemorrhoids

Phòng khám đa khoa Nam Việt - Điều trị bệnh trĩ uy tín tại TPHCM

Phòng khám đa khoa Nam Việt là một mô hình y tế tiên tiến kết hợp không gian thăm khám chữa trị bệnh như ở nhà, phòng khám không chỉ tạo cảm giác dễ chịu cho bạn bằng cách trang bị tiện nghi đầy đủ mà dùng phong cách ân cần, chu đáo để phục vụ.

⊱ Bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm trên 10 năm trong điều trị bệnh trĩ, từng công tác ở các bệnh viện trong và ngoài nước.

⊱ Các thiết bị y tế phòng khám được nhập ngoại tối tân, đa dạng về cách thức trị liệu bệnh trĩ từ nhẹ đến nặng.

⊱ Bạn luôn được hướng dẫn tận tình cách chăm sóc sức khỏe ở nhà và cách ngăn chặn bệnh hiệu quả.

⊱ oàn bộ thông tin cá nhân được bảo mật an toàn.

Qua hình ảnh bệnh trĩ nội  trĩ ngoại qua từng cấp độ trên đây, nếu bạn cảm thấy nghi ngờ mình mắc chứng bệnh này thì hãy kể rõ triệu chứng cho bác sĩ chúng tôi bằng cách nhập nội dung vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số HOTLINE bên dưới.